6 Tips giúp cho hơi thở của bạn luôn thơm tho vào dịp tết

0
1280
6 Tips giúp cho hơi thở của bạn luôn thơm tho vào dịp tết
Hôi miệng là một trong những loại bệnh tế nhị, phản ảnh tình trạng cơ thể không được tốt. Khiến người bị ngại tiếp xúc và giao tiếp với bạn bè và người thân. Học ngay 6 tips sau đây sẽ giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho.

Hôi miệng là vấn đề không chỉ đối với bạn mà với những người xung quanh bạn, những người phải ở gần bạn và phải thường xuyên lắng nghe hoặc nói chuyện với bạn. Nó có thể trở thành một vấn đề đáng xấu hổ khi người kia làm mặt khi bạn mở miệng hoặc nói với bạn rằng khuôn mặt bạn có hơi thở hôi thối.

hôi miệng
Hôi miệng là vấn đề không chỉ đối với bạn mà với những người xung quanh bạn

Hôi miệng là do nhiều thứ gây ra, nó có thể là do bạn chưa đánh răng, bạn bị sâu răng, có thể là do bạn đã ăn nhiều thức ăn cay hoặc có thể là do bạn bị loét dạ dày của bạn hoặc vi khuẩn xấu trong miệng của bạn.

Dù lý do là gì, bạn cần phải chăm sóc nó ngay lập tức. Biết những gì gây ra hôi miệng của bạn là bước quan trọng bạn cần thực hiện trước khi bạn thử các biện pháp khắc phục. Dưới đây là một số cách để giữ cho hơi thở của bạn tươi mát.

1. Đánh răng thường xuyên

Làm sạch miệng và đánh răng là rất quan trọng để có hơi thở thơm tho. Đánh răng trước khi đi ngủ giúp giữ cho miệng sạch sẽ và ít có nguy cơ bị hôi miệng vào buổi sáng.

Sử dụng một cái bồi dưỡng miệng để súc miệng cũng giữ cho hơi thở của bạn tươi mát. Đừng lạm dụng nó vì đánh răng có thể gây ra sự ăn mòn men răng.

2. Uống nước ấm với nước chanh

Uống một ly nước ấm với một vài giọt chanh không chỉ giết chết vi khuẩn trong miệng mà còn giữ cho hơi thở của bạn tươi mát. Vì nó cũng làm sạch dạ dày của bạn, hơi thở của bạn sẽ được tươi trong một thời gian dài.

Uống nước ấm với nước chanh
Uống nước ấm với nước chanh

3. Giữ cho dạ dày của bạn sạch sẽ

Thức ăn khó tiêu hoặc dạ dày xấu cũng phản ánh trong hơi thở của bạn. Nếu bạn đang bị chứng khó tiêu hoặc bất kỳ vấn đề nào khác trong dạ dày, hơi thở của bạn có khả năng ngửi thấy.

Một dạ dày sạch sẽ tốt cho sức khỏe tổng thể cũng như hơi thở của bạn. Có một dạ dày sạch sẽ để cảm thấy nhẹ hơn cũng như ngăn chặn mọi người làm mặt khi bạn nói chuyện.

4. Kiểm tra sâu răng, loét miệng và loét dạ dày

Nếu bạn nhận thấy rằng hơi thở của bạn có mùi ngay cả sau khi bạn chải răng thường xuyên và sử dụng dụng cụ bồi dưỡng miệng, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy có vấn đề ở nơi khác.
Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm ra nếu bạn bị sâu răng hoặc loét trong miệng hoặc trong dạ dày.

5. Rửa miệng sau khi bạn ăn thực phẩm có mùi và vị cay nồng

Nếu bạn đang ăn thức ăn cay, hoặc thực phẩm có tỏi và hành, hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch miệng kỹ. Hơi thở ra khỏi miệng của bạn sau khi bạn ăn những thực phẩm như vậy có thể thực sự nổi loạn và một số tiểu bang có quy tắc, mặc dù cổ xưa, mang hình phạt cho những người đi ra ngoài sau khi ăn tỏi (không rửa miệng).

6. Cắt giảm rượu và thuốc lá

Giảm bớt rượu và hút thuốc cũng giúp giữ cho hơi thở của bạn tươi mát. Giữ cho mình ngậm nước khi bạn uống rượu để ngăn ngừa nôn nao và hôi miệng vào buổi sáng. 

Giống như quần áo và phụ kiện của bạn, hơi thở của bạn cũng nói lên rất nhiều về con người bạn. Chăm sóc bạn có mùi thơm và tươi.

(Theo Magforwomen)