10 nguyên nhân và thói quen khiến tóc bạc sớm

0
2298
10 nguyên nhân và thói quen khiến tóc bạc sớm

Tình trạng tóc bạc sớm ở lứa tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng nhanh chóng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến việc tóc thay màu sớm như vậy.

Tóc bạc sớm có thể là cơn ác mộng của bất kỳ người phụ nữ nào. Rõ ràng bạn muốn biết tất cả về nó để bạn có thể ngăn chặn nó xảy ra với bạn. Vì vậy, hãy đọc để biết về 10 nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm và tránh những nguyên nhân tương ứng:

Contents

1. Thói quen ăn kiêng tồi

Không tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng tốt giàu tất cả các chất dinh dưỡng có hại cho sức khỏe và tóc của bạn cũng vậy. Thói quen ăn uống xấu khiến bạn dễ mắc các bệnh thiếu hụt khác nhau và ảnh hưởng xấu đến da, răng và tóc.

2. Thiếu vitamin B12 kéo dài

Thiếu vitamin B12 nói riêng dường như đang khiến tóc bạc sớm. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn đang cung cấp cho bạn đủ Vitamin B12.

Vitamin B12 là gì Tác dụng của Vitamin B12
Thiếu vitamin B12 kéo dài

3. Suy tuyến giáp

Tuyến giáp bị rối loạn gây ra các vấn đề trong sản xuất hormone tuyến giáp cũng góp phần vào việc tóc bạc sớm. Rối loạn chức năng tuyến giáp là khá phổ biến ở phụ nữ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn xem xét các triệu chứng và kiểm tra tuyến giáp của bạn. Tóc bạc như vậy thường có thể đảo ngược miễn là bạn dùng thuốc và điều trị thích hợp.

4. Các vấn đề ở tuyến yên

Đôi khi sự cố của tuyến giáp xảy ra do các vấn đề trong tuyến yên. Do đó, tuyến yên cũng gián tiếp góp phần gây ra tình trạng xám sớm.

5. Hút thuốc kéo dài và quá mức

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng nó cũng gây hại cho tóc của bạn. Nó đã được nhìn thấy rằng hút thuốc dẫn đến tóc bạc sớm. Còn một lý do nữa để bạn tránh xa làn khói ‘chết người’!

6. Ô nhiễm

Mọi người đều biết rằng ô nhiễm môi trường gây bất lợi cho làn da của bạn, nhưng điều bạn có thể không biết là nó cũng khá tệ cho tóc của bạn. Những gốc tự do đó có hại cho tóc cũng như cho làn da của bạn.

7. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc

giúp giảm gàu
Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc

Việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc có thể khiến tóc bạn bị bạc sớm. Tiếp xúc tóc của bạn với các sản phẩm có chứa hydrogen peroxide (ví dụ như thuốc nhuộm màu, sản phẩm tẩy tóc, một số loại dầu gội và dầu xả) là không tốt. Hãy nhớ rằng quá nhiều của mọi thứ là xấu. Vì vậy, hãy thể hiện sự kiềm chế và cố gắng giữ nó tự nhiên nhất có thể.

8. Căng thẳng

Bạn đang căng thẳng và kiệt sức luôn? Bạn có phải là nạn nhân của một cuộc sống căng thẳng kéo dài và mãn tính? Chà, tóc của bạn có thể phải trả giá cho lối sống của bạn. Vì vậy, hãy uống một viên thuốc lạnh và cố gắng thư giãn.

9. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm làm trắng răng

Điều này là do hydro peroxide có trong các sản phẩm làm trắng răng. Sử dụng quá mức có thể dẫn đến tóc bạc sớm. Tăng mức độ hydrogen peroxide trong cơ thể có ảnh hưởng xấu đến các enzyme tạo màu cho tóc của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ / nha sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để loại trừ khả năng bị tác dụng phụ này.

10. Do di truyền

Cuối cùng đổ lỗi cho gen, và bạn không thể làm gì nhiều về điều đó! Một số người chỉ cần trang điểm di truyền để có mái tóc màu xám sớm.

Bây giờ bạn đã biết những gì gây ra xám sớm, vì vậy hãy cố gắng tránh càng nhiều rủi ro càng tốt. Để biết thông tin chi tiết, bạn luôn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để giảm thiểu rủi ro bị tóc bạc sớm.

(Theo Magforwomen)