Mạn đàm: CHUYỆN ĂN UỐNG (tiếp)

0
1245
Mạn đàm chuyện ăn uống

Hôm trước bs Hung Ngo nhắc đến quyển sách khá thú vị về sự chống lại loài người của rau củ quả, hôm nay sẽ lại bàn tiếp.

Trong khi dân thực dưỡng cực đoan đưa ra những truyền thuyết huyền bí về việc ăn một vài loại thức ăn nào đó với cách nhai bên phải vài trăm lần. Rồi đảo tiếp qua trái vài trăm lần ( rồi lại phải đúng thứ tự không thì mất cmn tác dụng) có thể chữa được bách bệnh. Họ đang cố gắng quay ngược tư duy của con người từ minh bạch rõ ràng về thời ăn lông ở lỗ.

Việc nhai kỹ gạo lứt chả hạn, cũng giống như các ngũ cốc có carbonhydrad là thành phần chủ yếu khác, amylase trong nước bọt sẽ bẻ gãy kết nối polysaccharides để tạo ra đường glucose tạo vị ngọt trong miệng. Các anh chị thực dưỡng thần thánh bảo nhai gạo lứt có MẦM SỐNG vị ngọt hơn hẳn, kỳ diệu quá. Chả phải, ngũ cốc nào gồm cả gạo trắng nhai kỹ cũng ngọt, trừ người có bệnh về tuyến nước bọt và vị giác, he he.

Việc ăn chay, có mặt lợi nhưng hại cũng chả kém. Việc ăn thịt cũng tương tự. Làm sao chúng ta cân đối được nhu cầu của cơ thể mình.

Những người thiếu kiến thức cơ bản rất dễ rơi vào tình trạng ngộ nhận. Đọc bất kể kiến thức cóp nhặt nào chỉ cần hơi có vẻ logic là vội tin nó là chân lý. Đặc biệt tài liệu có tí tiếng Anh nữa thì càng tin tưởng mạnh mẽ, he he. Tự nhiên chúng ta biến mình thành những con ếch, ngồi dưới đáy giếng và kêu to rằng bố mày thấu được nhẽ của giời đất ahihi. Chúng ta quên rằng, ăn uống cũng là 1 môn khoa học và có rất nhiều các phân tích cụ thể cái chúng ta cho vào mồm thành phần nó là cái gì và tại sao lại thế.

Các anh chị có thấy người thực dưỡng cực đoan đa phần đều có nước da xám xịt, môi không hồng dù cho lượng hồng cầu vẫn đủ? Đó là do các sợi collagen vốn tạo ra sự đàn hồi và mềm mại của da tái tạo không đủ. Một phần do cơ địa, phần còn lại là do cung cấp nguyên liệu cho cơ thể không đủ. Chưa kể việc thiếu sắt, thiếu vitamin B12 và 1 loạt vi chất khác khiến cho làn da kém hồng nhuận. Về tính cách, thì tôi phân tích ở bài dưới rồi không nhắc lại nữa. He he.

Những truyền thuyết huyền bí dần dần bị đẩy lui bởi các phân tích khoa học. Chúng ta muốn tìm hiểu, xin hãy đọc kiến thức cơ bản trước đi đã.

Tôi sẽ dần dần giới thiệu những cuốn sách khoa học hay, đáng đọc cho tất cả mọi người. Chỉ định 18+

How food work là 1 quyển sách khoa học về thức ăn rất thú vị, nó phân tích một cách công bằng thứ mà chúng ta ăn vào có gì hay ho. Sách dịch in màu của Nhã Nam rất đáng đọc, đáng đọc.

Hãy bổ sung kiến thức để không ngộ nhận.