Thuốc Tanganil 500mg – Công dụng, liều dùng và cách dùng như thế nào?

0
4046
Những thông tin về thuốc Tanganil 500mg

Thuốc Tanganil 500mg là thuốc gì? Công dụng và liều dùng của thuốc ra sao? Cách sử dụng thuốc như thế nào cho đúng? Tất cả những thông tin này sẽ được chúng tôi để cập trong bài viết dưới đây. Nếu bạn đang quan tâm để loại thuốc này, hãy theo dõi cũng với chúng tôi nhé!

Contents

1. Những thông tin về thuốc Tanganil 500mg

Tanganil 500mg là một loại thuốc thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần. Thuốc có tác dụng điều trị chứng hoa mắt, chóng mặt rất hiệu quả. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng điều trị các triệu chứng rối loạn tuần hoàn não và rối loạn tiền đình.

  • Thành phần của thuốc: Acetyl – D – leucine
  • Dạng bào chế: viên nén, dạng ống tiêm.
  • Hàm lượng: 500mg

Trong Tanganil còn chứa hàm lượng thuốc kháng sinh nên có tác dụng giúp làm giảm nhanh cơn đau đầu. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều thì có thể gây nên hiện tượng lờn thuốc.

Trong Tanganil còn chứa hàm lượng thuốc kháng sinh nên có tác dụng giúp làm giảm nhanh cơn đau đầu
Trong Tanganil còn chứa hàm lượng thuốc kháng sinh nên có tác dụng giúp làm giảm nhanh cơn đau đầu
  • Tanganil 500mg được chỉ định sử dụng trong các trường hợp:

+ Điều trị các chứng chóng mặt do thay đổi vị trí, tăng huyết áp hay bị kích thích. Các trường hợp chóng mặt kèm theo nhức đầu, nôn mửa do ngộ được hoặc sử dụng thuốc.

+ Điều trị chóng mặt, hoa mắt do thời tiết thay đổi.

+ Điều trị chứng chóng mặt do rối loạn tiền đình. Nên kết hợp chung với Piragink để nâng cao hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ.

  • Chống chỉ định sử dụng Tanganil trong các trường hợp:

+ Người có tiền sử dị ứng với Acetyl – D – leucine hoặc bất kỳ các thành phần nào của thuốc.

+ Người bị suy thận không được sử dụng thuốc vì thuốc được thải chủ yếu qua thận.

+ Không dùng thuốc cho người suy gan nặng.

+ Phụ nữ đang mang thai.

2. Sử dụng Tanganil 500mg như thế nào?

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý tăng hoặc giảm dùng khi được sự đồng ý của bác sĩ.

Tanganil

Tanganil 500mg sẽ phát huy tác dụng hoạt động tốt nhất nếu lượng thuốc được giữ trong nồng độ không đổi ở mức độ không đổi. Do đó, cần phải uống thuốc theo đúng thời gian và vào những giờ nhất định.

Cần tuân thủ về liều dùng và thời gian dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ dù bệnh có tiến triển tốt hơn. Bởi vì nếu như ngưng sử dụng khi chưa hết liệu trình điều trị có thể sẽ làm cho bệnh không được điều trị hoàn toàn và sẽ làm cho quá trình điều trị về sau trở nên khó khăn hơn.

Trong quá trình sử dụng nếu còn thắc mắc, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ để được tư vấn nhiều hơn.

3. Liều dùng của Tanganil 500mg

  • Liều dùng dành cho người lớn:

+ Đối với thuốc dạng tiêm thì sử dụng 1 ống 500mg/5ml/ lần, tiêm tĩnh mạch. Mỗi ngày sử dụng 2 lần. Trong một số trường hợp có thể sử dụng 4 ống/ ngày nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ và tùy thuộc vào tình trạng diễn biến của bệnh.

Thuốc dạng tiêm được khuyến khích sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp hoặc bệnh nhân đang bị nôn nên không thể dùng thuốc theo đường uống. Không sử dụng thuốc tiêm bắp vì có thể gây nên những phản ứng tại chỗ.

Liều dùng của Tanganil 500mg

+ Đối với thuốc uống dạng viên nén: uống 2 viên Tanganil 500mg/ lần uống. Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Thông thường sau khi uống thuốc được 1 ngày các triệu chứng chống mặt, đau đầu có thể giảm nhưng nó sẽ tái phát lại sau đó. Vì vậy, để tránh trường hợp bệnh tái phát thì nên duy trì liệu trình điều trị từ 1 – 2 tháng.

  • Liều dùng đối với trẻ em:

+ Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: uống 1 viên 500mg/ lần và uống ngày 2 lần. Liệu trình điều trị chỉ nên kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Trường hợp muốn sử dụng lâu hơn hãy tham khảo ý kiến chuyên môn từ bác sĩ.

+ Đối với trẻ em nhỏ hơn 6 tuổi chưa có nghiên cứu nào chứng minh tác dụng của thuốc trên các đối tượng này. Do đó không nên dùng Tanganil cho trẻ. Trường hợp muốn sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Nên sử dụng Tanganil kết hợp với Piragink vì sẽ có hiệu quả tốt hơn và ít tác dụng phụ hơn khi sử dụng.

4. Tác dụng phụ khi sử dụng Tanganil 500mg là gì?

Tanganil rất ít gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Các trường hợp hiếm gặp có thể xảy ra các phản ứng dị ứng như nổi mề đay, ban đỏ hoặc có cảm giác khó chịu sau khi sử dụng thuốc.

Nếu xuất hiện các triệu chứng trên thì bạn nên báo ngay với bác sĩ điều trị.

5. Tương tác thuốc khi sử dụng Tanganil 500mg

Tanganil 500mg có thể làm tăng tính hoạt động hoặc làm gia tăng tác dụng phụ của các thuốc khác khi dùng chung. Trước khi sử dụng thuốc, bạn nên liệt kê các loại thuốc đang sử dụng kể cả các loại thực phẩm chức năng để tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng, không được tự ý thay đổi liều sử dụng hoặc ngưng thuốc khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Tương tác thuốc khi sử dụng Tanganil 500mg

Tanganil 500mg còn có tác dụng với một số loại thức ăn, rượu bia và thuốc lá. Do đó, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng thuốc.

Ngoài ra, sử dụng Tanganil 500mg còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nên khi gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe trong quá trình sử dụng thuốc, bạn nên báo ngay với bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời và đúng cách.

6. Thận trọng/ cảnh báo khi sử dụng Tanganil 500mg

Khi sử dụng Tanganil 500mg bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây và phải báo ngay với bác sĩ điều trị:

Tanganil
  • Có tiền sử dị ứng với Acetyl – D – leucine hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc. Hoặc có tiền sử dị ứng với các loại thuốc khác, thực phẩm hay bất kỳ một loại chất nào trước đó.
  • Đối tượng sử dụng thuốc là người già hay trẻ em vì những đối tượng này có phần nhạy cảm hơn với tác dụng của thuốc so với người trưởng thành.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi vì hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu các tác dụng của thuốc trên đối tượng này.
  • Sau khi sử dụng thuốc, bạn gặp các vấn để về sức khỏe hoặc đang sử dụng thuốc có thể tương tác với Tanganil.
  • Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng. Nếu còn thắc mắc nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

7. Bảo quản Tanganil 500mg đúng cách

Bảo quản Tanganil 500mg đúng cách
Bảo quản Tanganil 500mg đúng cách

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản riêng. Do đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn bảo quản thuốc khi sử dụng để bảo quản cho đúng cách. Với Tanganil, bạn bảo quản thuốc như sau:

  • Để thuốc trong bao bì kín, ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm ướt và có ánh sáng trực tiếp.
  • Không để thuốc ở trong ngăn đá của tủ lạnh hoặc trong phòng tắm vì có thể làm thay đổi thành phần và tác dụng của thuốc.
  • Để thuốc xa tầm tay của trẻ em và các vật nuôi trong nhà.
  • Vứt thuốc đúng quy định nếu thuốc đã hết hạn sử dụng. Không tự ý bỏ thuốc vào nhà vệ sinh hoặc đường ống dẫn nước. Xử lý thuốc quá hạn theo đúng quy định của cơ sở y tế địa phương.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về thuốc Acety – D – leucine với biệt dược là Tanganil 500mg. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn với công dụng, liều dùng và cách dùng thuốc. Tuy nhiên, những thông tin này không thể thay thế cho ý kiến chuyên môn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Nếu bạn còn thắc mắc về thuốc hãy liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn nhiều hơn.