Xin chào các mom, do có nhiều mẹ hỏi về vitamin D cho con nên em xin phép chia sẻ lại bài viêt của em về vitamin D

0
1155
vitamin D

Ngoài ra, bản thân em là Dược sĩ với 5 năm kinh nghiệm (1 năm trực tiếp tư vấn, chăm sóc khách hàng cùng với cô giáo là giảng viên đại học Dược Hà Nội + 4 năm Dược bệnh viện), gia đình, bạn bè toàn bác sĩ, dược sĩ nên em may mắn tiếp cận được với khá nhiều nguồn tài liệu, thông tin tin cậy, mom nào có thắc mắc gì về bệnh, thuốc, địa chỉ khám bệnh tin cậy cứ ib em, em sẵn sàng trả lời trong khả năng của em ạ ?
Lựa chọn loại vitamin D nào để bổ sung cho trẻ?
Theo em khi lựa chọn vitamin D để bổ sung cho trẻ từ sơ sinh nên dựa vào 4 điểm sau:

Contents

1. Nguồn gốc, xuất xứ:

ưu tiên chọn loại của các nước phát triển (Anh, Úc, Pháp, Mỹ,…), nhà sản xuất có tên tuổi. Tuy nhiên loại của Mỹ thì mình cũng nên lưu ý 1 điểm, đó là check lại xem loại đó được sản xuất tại Mỹ nhưng có được tiêu thụ ở thị trường Mỹ hay không?! vì có những sản phẩm sản xuất tại Mỹ nhưng không được tiêu thụ tại Mỹ vì tiêu chuẩn sản xuất của nó không cao.

2. Chọn vitamin dạng nào:

D2 hay D3: thường vitamin D bổ sung có ở 2 dạng là vitamin D2 và vitamin D3. Các nghiên cứu cho thấy vitamin D3 được hấp thu tốt hơn vitamin D2 và giúp tăng nồng độ vitamin D trong cơ thể tốt hơn.

3. Hàm lượng:

theo khuyến cáo của Hội đồng Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), Trung tâm Y khoa Hoa Kỳ (Institute of Medicine), Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hiện nay đồng thuận khuyến cáo bổ sung vitamin D liều 400 UI/ngày cho TẤT CẢ CÁC TRẺ BÚ MẸ hoàn toàn hoặc 1 phần cho đến ít nhất 1 tuổi, bắt đầu trong vài ngày sau sinh và đồng thời bổ sung vitamin D 400 UI/ngày cho mẹ đang cho con bú.

4. Tính thuận tiện:

dễ phân liều (nhỏ giọt, xịt, pipet, viên ngậm/nhai với bé lớn hơn), dùng ít lần nhất (1-3 giọt/ngày, hoặc 1 ml/ngày (loại này có pipet/xi lanh) hoặc 1 viên/ngày, 1-3 nhát xịt/ ngày,…). Khi lựa chọn và tính toán hàm lượng vitamin D bổ sung mỗi ngày cần tính cả hàm lượng D bổ sung từ sữa công thức (nếu bé đang dùng sữa ct hay các chế phẩm khác từ sữa nữa ạ 🙂