Hợp tác đào tạo, giao lưu y tế với Đại học Y Đài Bắc

0
1368

Ngày 06/11/2018, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Y Đài Bắc (Đài Loan) đã có buổi tham quan, làm việc và trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo, giao lưu y tế trong thời gian sắp tới.
Tại buổi làm việc giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với đoàn Trường Đại học Y Đài Bắc (Đài Loan) và một số đối tác đang kinh doanh tại Việt Nam, hai bên đã cùng trao đổi thẳng thắn, cởi mở về chương trình hợp tác đào tạo, giao lưu y tế trong thời gian sắp tới.
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện, PGS.TS Phạm Đức Huấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác đào tạo chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực y tế. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tự hào vừa là cơ sở đào tạo vừa là nơi hướng dẫn thực hành cho nhiều thế hệ y bác sĩ, nhân viên y tế đồng thời luôn đề cao và chú trọng công tác chuyên môn, cập nhật kiến thức nâng cao năng lực. Do đó, Bệnh viện quan tâm và đánh giá cao các chương trình đào tạo được triển khai, xúc tiến trong tương lai với Đại học Y Đài Bắc.
Về phía đối tác, BS. Bruce Lu – Phó Giám đốc Bệnh viện Wan Fang (trực thuộc Đại học Y Đài Bắc) giới thiệu tổng quan về nội dung, kế hoạch đào tạo và giao lưu y tế cùng những kỳ vọng về việc hợp tác giữa hai bên ngày càng bền chặt. Đại học Y Đài Bắc và Hiệp hội y tế Đài Loan sẽ hỗ trợ học bổng đào tạo sau đại học với các chương trình dài hạn, ngắn hạn theo từng chuyên ngành cụ thể cho những hồ sơ được đề xuất và duyệt xét tuyển.

Theo chương trình cụ thể được giới thiệu, các bác sĩ có nhu cầu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm thực tế tại Đài Loan có thể gửi hồ sơ xin xét duyệt và ứng tuyển. Tham khảo thêm thông tin chi tiết về tiêu chí và yêu cầu xét tuyển tại địa chỉ www.tvmea.org. Dự kiến, ngày 29/11 sắp tới, đoàn Đại học Y Đài Bắc sẽ có buổi làm việc và tuyển học viên trực tiếp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Ngoài ra, đại diện đối tác cũng trình bày tổng quan về quy mô và hoạt động tại Đại học Y Đài Bắc (bao gồm 6 bệnh viện trực thuộc và nhiều công ty quản lý). Với cuộc cách mạng phát triển mạnh mẽ và tích cực, sau gần 60 năm xây dựng, đến nay bệnh viện đã trở thành một trong những điểm đến uy tín hàng đầu Đài Loan về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Cũng tại buổi làm việc, hai bên đưa ra những thắc mắc, trao đổi cụ thể về các nội dung liên quan: chuyên ngành đào tạo, chi phí đào tạo, chế độ đãi ngộ, điều kiện ràng buộc,… để cùng nắm được và thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với tinh thần học hỏi, sáng tạo luôn khuyến khích và ủng hộ đội ngũ y bác sĩ tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Qua đó cập nhật các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại có thể áp dụng hiệu quả vào công việc thực tiễn tại đơn vị, góp phần phát huy thế mạnh và uy tín của cả tập thể đã và đang không ngừng phấn đấu đi đầu trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo và thực hành.

Tùng Lê