BÁO ĐỘNG VẤN NẠN SỬ DỤNG CORTICOID CHO BÀ BẦU

0
1395
sử dụng corticoid

Đây là trường hợp của chính tôi, xin được phép không nêu tên dù rất nhiều người biết tôi là ai.
Khi tôi có thai được 2 tháng, bắt đầu tới thời kỳ miệng bị lở loét, và dù tôi có đổi chế độ ăn thế nào, thì lở loét không dứt, rất đau, ban đầu là một vành quanh mép, sau đó, lở loét lan ra cực rộng và đau đớn.
sử dụng corticoid
Xấu thì thôi, tôi có thai hay không đều không quan tâm lắm tới ngoại hình.
Đến khi tôi đi tìm hiệu thuốc, thì họ kê cho tôi Silkeron, trong 2-3 ngày, vết loét biến mất, tôi cứ khen thuốc hay, về sau mang tuýp thuốc về cứ lở loét là bôi. Trời ạ
Đến khi tôi sinh con ra, bị nứt đầu ti vì tắc sữa, xót lắm, thế là BÁC SĨ BỆNH VIỆN PHỤ SẢN kê cho tôi bôi Gentrisome.
Lại một loại thuốc nữa chứa corticoid. Bác sĩ này đã có tuổi và ở ngay chuyên khoa chống tắc sữa sau sinh, dùng hồng ngoại chiếu ngực… nhưng thực sự, tôi không thể tưởng tượng được bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân thuốc như vậy. Vì nếu như con bú mà vệ sinh không sạch, đứa bé sẽ mút corticoid luôn.
Thật sự tôi tin tưởng các bác sĩ, và nghĩ là thuốc gì đã bôi lên đầu ti hẳn phải là thuốc sạch, an toàn cho em bé.
Vì thế đến khi bé bị hăm, tôi lại dùng Gentrisome.
May quá là con chưa bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên bé còi và khi sinh ra suốt 3 tháng bị mụn đỏ.
Tình trạng này, tôi nghĩ không hiếm lạ. Cảnh báo cho các mẹ và tôi tin rằng các bạn cần phải CHẤT VẤN người dược sĩ hay bác sĩ nào kê đơn cho mình để chính mình không bị vướng vào những trường hợp buồn thế này.
Thật kinh khủng khi corticoid không chỉ có trong kem trộn mà có mặt trong quá nhiều loại dược phẩm, bày bán công khai… và chúng ta, không hề biết, không hề nhận thức điều đó rõ ràng.