Thuốc Lexomil®: Công dụng, liều dùng và những tác dụng phụ

0
2499
Thuốc Lexomil
Thuốc Lexomil

Trên thị trường hiện nay có vô số các loại thuốc tây khác nhau. Điều này đặt ra vấn đề dành cho người dùng đó chính là hiểu chi tiết về loại thuốc đang sử dụng. Bạn đang muốn tìm hiểu về thuốc Lexomil® là gì? Với bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất nhé!

Contents

Thuốc Lexomil® là thuốc gì?

Thuốc Lexomil® có tên biệt dược là Lexomil®, tên gốc là Bromazépam. Thuộc phân nhóm thuốc để giảm lo âu, căng thẳng. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén với hàm lượng là 6 mg.

Người dùng thuốc nên tìm hiểu về tác dụng, hàm lượng và thời gian dùng thuốc phù hợp. Không nên dùng thuốc tùy tiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Bất cứ thông tin nào thắc mắc bạn nên tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ ngay.

Tác dụng của thuốc Lexomil®

Thuốc được sử dụng để chữa trị nhiều tình trạng khác nhau, việc dùng thuốc một trong những trường hợp sau đây đạt hiệu quả cao nhất.

–        Dùng thuốc để điều chế cảm xúc khi bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, lo lắng, căng thẳng. Bản thân không thể kiềm chế cảm xúc, hành động. Thuốc cũng dùng để hỗ trợ đối với những đối tượng bị trầm cảm, suy tư hay mất ngủ trong thời gian dài.

–        Đối với những bệnh nhân bị rối loại chức năng tiêu hóa, hệ hô hấp hay tim mach, cơ quan sinh dục… dùng thuốc theo chỉ định của chuyên viên y tế để đạt được kết quả chữa trị tốt nhất.

–        Bị chứng rối loạn chức năng tâm thể

–        Ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh, thần kinh không ổn định, bất ổn…

Ngoài ra thuốc còn hỗ trợ chữa trị một số bệnh và tác dụng khác. Chúng ta chỉ dùng thuốc theo chỉ định, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hãy tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ.

Cách sử dụng thuốc Lexomil®

Bạn đang mong muốn biết được dùng thuốc như thế nào để phát huy tối đa tác dụng. Chúng ta cần tuân thủ theo mọi chỉ dẫn của bác sỹ, dược sỹ để hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất.

Tùy từng tình trạng bệnh của mỗi người để bác sỹ đưa ra phương pháp và liều lượng dùng thuốc phù hợp. Cần tuân thủ theo đúng hàm lượng, thời gian mà nhân viên y tế chỉ định. Việc dùng thuốc một cách tùy ý sẽ gây ra sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe của bản thân.

Dùng thuốc kết hợp với lượng nước lọc nhiều để hỗ trợ mang đến kết quả cao nhất. Nên dùng thời gian nhất định mỗi ngày giống nhau để phát huy tác dụng của thuốc. Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất cứ vấn đề nào đó băn khoăn hãy liên hệ với bác sỹ, dược sỹ bạn nhé!

Cách bảo quản thuốc Lexomil®

Chúng ta nên bảo quản thuốc Lexomil® nhiệt độ phòng khoảng 20 đến 32 độ C. Để thuốc nơi khô ráo, tránh ánh nắng tiếp xúc trong thời gian dài và tránh ẩm mốc. Không nên giữ thuốc ở trong tủ lạnh hay phòng tắm sẽ gây ảnh hưởng đến thành phần cũng như chất lượng thuốc.

Hãy đọc thật kỹ các thông tin có ghi trên nhãn thuốc và tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị. Để thuốc tránh xa vòng tay của động vật, trẻ em để tránh những nguy hiểm không đáng có. Thuốc hết hạn sử dụng hay vỏ thuốc vứt thuốc theo chỉ định của nhân viên môi trường.

Liều lượng dùng thuốc Lexomil®

Bạn cần phải tìm hiểu một cách chính xác về hàm lượng, thời gian dùng thuốc. Việc dùng thuốc như thế nào cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ. Chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin dùng thuốc đúng đắn, hiệu quả.

–        Liều dùng thuốc cho người lớn

Để đảm bảo sự an toàn bạn nên dùng thuốc với liều lượng ban đầu thấp nhất. Sau đó tùy từng tình trạng bệnh để tăng lên để đạt được kết quả tốt nhất. Thông thường nên dùng thuốc với hàm lượng ban đầu là 1.5 mg đến 3 mg và mỗi ngày dùng 2 đến 3 lần. Nếu bệnh tình của bạn nặng nề thì bác sỹ sẽ chỉ định tăng liều lên 5 mg đến 10 mg dùng 2 – 3 lần một ngày.

–        Liều dùng thuốc cho trẻ em

Hiện tại chưa có bất cứ thông tin nào xác định về liều lượng dùng thuốc cho trẻ em. Bởi vậy, bạn không nên dùng thuốc cho trẻ em một cách tùy tiện và ảnh hưởng đến sức khỏe. Trường hợp cần thiết phải liên hệ với bác sỹ để biết chính xác sử dụng thuốc như thế nào.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Lexomil®

Một số đối tượng dùng thuốc không theo chỉ định của bác sỹ đã gây ra một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu như cơ thể bạn bị xuất hiện các triệu chứng sau đây cần ngưng ngay việc dùng thuốc và liên hệ với bác sỹ điều trị bạn nhé!

–        Cảm thấy cơ thể mệt mỏi

–        Bị sốt cao, cảm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe

–        Luôn trong tình trạng buồn ngủ kéo dài

–        Đau đầu, khó ngủ và suy nhược cơ thể

–        Bị đau bụng, đau dạ dày, tiêu chảy

–        Đi vệ sinh thất thường

–        Làn da bị kích ứng nổi mề đay

–        Bị sưng phù tay, mặt, chân…

Trên đây không phải là tất cả danh mục tác dụng phụ có thể xảy ra. Bởi vậy, bạn hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định bác sỹ và nếu xuất hiện một số biểu hiện khác cần liên hệ với bác sỹ điều trị.

Chống chỉ định khi dùng thuốc Lexomil®

Để dùng thuốc đảm bảo an toàn, hiệu quả cần tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến thuốc. Một trong những vấn đề sau đây bạn không được bỏ qua khi dùng thuốc Lexomil®.

–        Nếu như bạn đang cho con bú, dự định có thai hay đang mang thai thì không nên tùy tiện dùng thuốc. Chúng ta chỉ dùng thuốc theo đúng sự hướng dẫn mà bác sỹ kê đơn.

–        Bị dị ứng với một số thành phần của thuốc không nên sử dụng thuốc sẽ gây ra kích ứng, biểu hiện tác dụng phụ.

–        Bạn đang mắc các bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng thì không nên tùy ý dùng thuốc. Bởi thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe hãy hỏi ý kiến của bác sỹ chuyên khoa bạn nhé!

–        Mong muốn dùng thuốc cho trẻ nhỏ cần được bác sỹ đồng ý.

–        Dùng thuốc cho người già cao tuổi đúng liều lượng, thời gian để đảm bảo nhanh chóng khỏi bệnh.

Tương tác thuốc Lexomil®

Thuốc Lexomil® khi dùng chung với một số loại thuốc khác có thể gây ra một số tác dụng phụ và giảm tác dụng của thuốc. Chính vì thế bạn nên dùng thuốc theo đơn thuốc mà bác sỹ cung cấp. Đồng thời nên cung cấp đầy đủ tên các loại thuốc hiện bạn đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn…

Nếu bạn dùng thuốc cùng với một số thuốc chữa bệnh trầm cảm, thuốc giảm đau, thuốc ngủ, thuốc điều trị thần kinh… thì phải thật thận trọng khi dùng thuốc. Hãy phải tham khảo ý kiến của dược sỹ, bác sỹ để giúp bạn dùng thuốc đảm bảo an toàn.

Bạn có biết rằng loại thuốc này có thể tương tác với một số loại thức ăn, đồ uống nhất định. Vì thế phải lên thực đơn ăn uống sao cho phù hợp, khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ để có được chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe. Không nên uống nhiều bia, rượu hay dùng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trường hợp dùng thuốc Lexomil® quá liều, quên liều

Nếu như bạn tự ý nâng liều thuốc hoặc thời gian dùng thuốc so với chỉ định của bác sỹ sẽ gây ra những tác dụng phụ. Bởi thế hãy liên hệ ngay với bác sỹ để được tư vấn có được phương pháp dùng thuốc chính xác. Còn nếu như quên dùng thuốc thì nên bổ sung liều thuốc đã quên.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã mách bạn tất tần tật thông tin về thuốc Lexomil®. Hãy bỏ túi những kiến thức hữu ích trên để giúp bạn dùng thuốc đúng cách và đảm bảo an toàn nhất nhé!