Kem Diprosone là gì và nó được sử dụng để làm gì

0
11365
kem Diprosone
Hình ảnh: tuýp kem Diprosone

Dưới đây là bài viết hướng dẫn sử dụng thuốc Diprosone. Bản gốc bạn có thể được xem ở định dạng PDF tại liên kết sau: Diprosone

Kem DiproSone® 0,05% 

Betamethasone (dưới dạng lưỡng cực)

Đọc tất cả các tờ rơi này một cách cẩn thận trước khi bạn bắt đầu sử dụng thuốc này vì nó chứa thông tin quan trọng cho bạn.

Giữ tờ rơi này. Bạn có thể cần phải đọc nó một lần nữa.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Thuốc này đã được chỉ định cho bạn. Không đưa nó cho người khác. Nó có thể gây hại cho họ, ngay cả khi dấu hiệu bệnh tật của họ giống như của bạn.

Nếu bạn nhận được bất kỳ tác dụng phụ, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn. Điều này bao gồm bất kỳ tác dụng phụ có thể không được liệt kê trong tờ rơi này. Xem phần 4.

Contents

1. Kem Diprosone là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Kem Diprosone chứa thành phần hoạt chất betamethasone dipropionate.

Betamethasone dipropionate thuộc một nhóm thuốc gọi là corticosteroid tại chỗ được sử dụng trên bề mặt da để giảm mẩn đỏ và ngứa do một số vấn đề về da.

Ở người lớn và trẻ em, kem Diprosone được sử dụng để điều trị các vấn đề về da, bao gồm bệnh chàm, và tất cả các loại viêm da và bệnh vẩy nến của da đầu, tay và chân.

Bệnh chàm là một bệnh da phổ biến, khiến da bị đỏ và ngứa. Viêm da là viêm da. Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da, trong đó ngứa, bong vảy, các mảng màu hồng phát triển trên khuỷu tay, đầu gối, da đầu và các bộ phận khác của cơ thể.

2. Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng kem Diprosone

Không sử dụng kem Diprosone nếu bạn có:

Dị ứng với betamethasone dipropionate hoặc bất kỳ thành phần nào khác trong thuốc này (được liệt kê trong phần 6).
Bất kỳ vấn đề về da nào khác vì nó có thể làm cho bệnh nặng hơn, đặc biệt là bệnh hồng ban (tình trạng da ảnh hưởng đến mặt), mụn trứng cá, viêm da quanh miệng, ngứa bộ phận sinh dục, phát ban tã, lở loét, thủy đậu, zona hoặc nhiễm trùng da khác. Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn.

Cảnh báo và đề phòng:

Nếu bạn bị bệnh vẩy nến, bác sĩ có thể muốn xem xét điều trị của bạn thường xuyên. Liên hệ với bác sĩ của bạn nếu bệnh vẩy nến của bạn trở nên tồi tệ hơn hoặc bạn nổi mụn bọc đầy mủ dưới da.

Liên lạc với bác sĩ của bạn nếu bạn hoặc con bạn bị mờ mắt hoặc rối loạn thị giác khác.

Thuốc này không nên được sử dụng dưới băng hoặc thạch cao.

Tác dụng phụ có thể xảy ra với corticosteroid đường uống hoặc tiêm cũng có thể xảy ra với corticosteroid được sử dụng trên da, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em.

Nếu bạn sử dụng nhiều hơn số lượng kem chính xác và / hoặc sử dụng lâu hơn so với khuyến cáo, nó có thể ảnh hưởng đến mức độ của một số hormone trong cơ thể, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em.

Ở người trưởng thành, sự thay đổi nồng độ hormone có thể hiếm khi dẫn đến bọng mắt hoặc tròn mặt, yếu, mệt mỏi và chóng mặt khi đứng hoặc ngồi.

Trẻ em:

Nếu bạn sử dụng nhiều hơn số lượng kem chính xác và / hoặc sử dụng lâu hơn so với khuyến cáo, nó có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố con của bạn. Hiếm khi điều này có thể dẫn đến:

  • Chậm tăng trưởng và phát triển
  • Bọng mắt hoặc tròn của khuôn mặt
  • Sự tích tụ áp lực xung quanh não có thể tạo ra một chỗ phình ra của fontanelle (điểm mềm ở đỉnh sọ) ở trẻ sơ sinh
  • Đau đầu liên tục
  • Mờ mắt hoặc rối loạn thị giác khác

Mang thai, cho con bú và khả năng sinh sản

Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, nghĩ rằng bạn có thể đang mang thai hoặc đang có kế hoạch sinh con, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn trước khi dùng thuốc này.

Kem Diprosone chứa chlorocresol và rượu cetostearyl

Kem Diprosone chứa chlorocresol, có thể gây ra phản ứng dị ứng và rượu cetostearyl, có thể gây ra phản ứng da cục bộ (ví dụ viêm da tiếp xúc).

3. Cách sử dụng kem Diprosone

Luôn luôn sử dụng thuốc này chính xác như bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn đã nói với bạn. Kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn.

Liều khuyến cáo

Thông thường đối với người lớn và trẻ em, một lớp kem Diprosone mỏng nên được chà xát vào vùng da bị ảnh hưởng hai lần một ngày.

Lời khuyên của dược sĩ:

Không sử dụng kem trên khuôn mặt của bạn trong hơn 5 ngày.

Không sử dụng một lượng lớn kem trên các khu vực lớn của cơ thể, vết thương hở hoặc các khu vực của cơ thể nơi khớp bị uốn cong trong một thời gian dài (ví dụ mỗi ngày trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng).

Tránh để kem trong mắt của bạn.

Sử dụng ở trẻ em

Sử dụng như đã nêu ở trên. Không sử dụng kem Diprosone trên bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể trẻ trong hơn 5 ngày. Không đặt kem dưới lớp vỏ trẻ con của bạn, vì điều này giúp cho hoạt chất của thuốc dễ dàng đi qua da và có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Nếu bạn sử dụng nhiều kem Diprosone hơn bạn nên

Nếu bạn (hoặc ai đó) vô tình nuốt kem, nó sẽ không gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng, bạn nên đi khám bác sĩ.

Nếu bạn sử dụng kem thường xuyên hơn bạn nên, hoặc trên các khu vực lớn của cơ thể, nó có thể ảnh hưởng đến một số hormone của bạn. Ở trẻ em điều này có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của chúng. Nếu bạn chưa sử dụng kem như bạn đã nói và đã sử dụng nó quá thường xuyên và / hoặc trong một thời gian dài, bạn nên nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Nếu bạn quên sử dụng kem Diprosone

Nếu bạn quên sử dụng kem của bạn đúng lúc, hãy sử dụng nó ngay khi bạn nhớ, sau đó tiếp tục như trước.

Nếu bạn ngừng sử dụng kem Diprosone

Nếu bạn đã sử dụng kem trong một thời gian dài và vấn đề về da của bạn dường như đã khá hơn, bạn không nên đột nhiên ngừng sử dụng kem. Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể thấy rằng da của bạn trở nên đỏ và bạn có thể nhận thấy châm chích hoặc đốt cháy. Để tránh điều này, bạn nên nói chuyện với bác sĩ, người sẽ giảm dần mức độ thường xuyên bạn cần sử dụng kem cho đến khi bạn ngừng điều trị hoàn toàn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc sử dụng thuốc này, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

4. Tác dụng phụ có thể xảy ra

Giống như tất cả các loại thuốc, thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ, mặc dù không phải ai cũng có được chúng.

Hầu hết mọi người thấy rằng khi kem được sử dụng đúng cách, nó không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kem nhiều hơn bạn nên, đặc biệt là trên khuôn mặt của bạn, nó có thể gây đỏ, châm chích, phồng rộp, bong tróc, sưng, ngứa, rát, nổi mẩn da, khô da, viêm nang lông, tóc quá mức tăng trưởng, giảm sắc tố da, phản ứng dị ứng, viêm da (viêm da), nhiễm trùng da khác, mỏng da, đỏ và mờ mắt. Điều này có thể xảy ra dễ dàng hơn ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Nếu bạn lo lắng bởi những điều này hoặc bất kỳ tác dụng phụ nào khác, bạn nên nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Báo cáo tác dụng phụ

Nếu bạn nhận được bất kỳ tác dụng phụ, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn. Điều này bao gồm bất kỳ tác dụng phụ có thể không được liệt kê trong tờ rơi này. Bạn cũng có thể báo cáo các tác dụng phụ trực tiếp thông qua Chương trình Thẻ Vàng tại: www.mhra.gov.uk/yellowcard hoặc tìm kiếm Thẻ Vàng MHRA trong Google Play hoặc Apple App Store. Bằng cách báo cáo tác dụng phụ, bạn có thể giúp cung cấp thêm thông tin về sự an toàn của thuốc này.

5. Cách bảo quản kem Diprosone

Giữ thuốc này ra khỏi tầm nhìn và tầm với của trẻ em.

Không sử dụng thuốc này sau ngày hết hạn được ghi trên nhãn và thùng carton sau ‘Sử dụng bởi’. Ngày hết hạn đề cập đến ngày cuối cùng của tháng đó.

Không lưu trữ trên 25 ° C.

Đừng vứt bỏ bất kỳ loại thuốc nào thông qua nước thải hoặc chất thải gia đình. Hỏi dược sĩ của bạn làm thế nào để vứt bỏ các loại thuốc bạn không còn sử dụng. Những biện pháp này sẽ giúp bảo vệ môi trường.

6. Nội dung của gói và thông tin khác

Kem Diprosone chứa gì?

Các hoạt chất là betamethasone dipropionate, mỗi gram chứa 0,5 mg betamethasone (dưới dạng dipropionate).

Các thành phần khác là chlorocresol, natri dihydrogen phosphate dihydrate, axit photphoric, parafin trắng mềm, parafin lỏng, cetomacrogol 1000, rượu cetostearyl, natri hydroxit và nước tinh khiết.

Kem Diprosone trông như thế nào và trong gói chứa gì?

Kem Diprosone là một loại kem mịn, trắng. Nó có sẵn trong các ống chứa 5 g, 30 g hoặc 100 g. Không phải tất cả các kích cỡ gói có thể được bán trên thị trường.

Nhà sản xuất là:

Schering-Plough Labo NV
Heist-op-den Berg
Nước Bỉ.

Tham khảo thêm: Thuốc floxaval 500 điều trị nhiễm khuẩn da và mô mềm