Thuốc Vaginapoly là thuốc gì? Công dụng và cách dùng thuốc ra sao?

0
19484
vaginapoly
Hình ảnh: thuốc vaginapoly

Hôm nay alydarpharma sẽ giới thiệu tới các bạn một sản phẩm thuốc sản xuất bởi công ty TNHH PHIL INTER PHARMA đó là thuốc Vaginapoly, nhằm giúp các bạn hiểu được loại thuốc này có tác dụng như thế nào, những tác dụng không mong muốn gặp phải và cũng như hướng dẫn liều dùng cho bạn. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Contents

Thuốc Vaginapoly là thuốc gì?

Thuốc Vaginapoly là thuốc thuộc nhóm các thuốc kháng sinh, cụ thể hơn là một loại kháng sinh thuộc nhóm aminoglycosid. Thuốc rất hay được sử dụng trong điều trị nhiễm trùng tại vùng âm đạo và tại cổ tử cung. Biệt dược này có thành phần chính là Neomycin sulfat hàm lượng 35.000 IU, Nystatin sunfate hàm lượng 100.000 IU, Polymyxin B hàm lượng 35.000 IU.

Ngoài các hoạt chất chính này, thuốc còn một số tá dược phải kể đến như: Dầu đậu nành hydrogen hóa một phần, dimethicon 1000, gelatin, glycerin đậm đặc, nước tinh khiết.

Biệt dược Vaginapoly được bào chế ở dạng viên nang và đóng gói tạo thành hộp chứa 1 mỗi vỉ chứa 6 viên nang mềm.

Một dạng đóng gói khác phải kể đến là dạng hộp 2 vỉ, mỗi vỉ 6 viên nang mềm.

Thuốc này được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tại nơi thoáng mát, bạn chú ý cho thuốc tránh ánh sáng trực tiếp nhé.

Hạn sử dụng của thuốc là 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Chú ý rằng khi cầm một sản phẩm thuốc nào đó hãy ngayy lập tức xem hạn sử dụng in trên vỏ hộp tránh trường hợp sử dụng thuốc quá hạn gây ra những tác dụng không mong muốn.

Thuốc Vaginapoly 
Thuốc Vaginapoly là thuốc gì?

Thuốc Vaginapoly có tác dụng gì?

Thuốc Vaginapoly được dùng để điều trị tại chỗ các nhiễm trùng ở âm đạo và cổ tử cung do vi trùng hay hỗn hợp (nhất là nhiễm Candida albicans).

Hướng dẫn liều dùng và cách sử dụng thuốc

Dưới đây là liều dùng tham khảo khi sử dụng thuốc cho các bạn, tốt nhất nếu muốn tự ý sử dụng thuốc hãy liên hệ bác sĩ và dược sĩ để được tư vấn. Lưu ý rằng thuốc này tuyệt đối không được uống, nếu có dính vào miệng hãy rửa miêng ngay lập tức.

Liều lượng 

Bạn dùng thuốc bằng cách đặt 1 viên tại nơi bị nhiễm khuẩn vào buổi tối lúc đi ngủ, cứ làm như vậy trong 12 ngày.

Cách dùng

Bạn sử dụng thuốc bằng cách đặt thuốc vào sâu trong âm đạo, thuốc có hiệu quả tốt nhất ở tư thế nằm.

Để tránh nhiễm xung quanh, bạn nên sử dụng găng tay hay khăn sạch. Lưu ý rằng không đặt bông thấm bên trong khi đang điều trị.

Chống chỉ định của thuốc Vaginapoly 

Bạn không sử dụng thuốc bạn bị mẫn cảm hay bị dị ứng với hoạt chất và tá dược được ghi ở trên, cũng không nên sử dụng thuốc nếu bạn cũng nhạy cảm với các thuốc cùng nhóm với thuốc này. Nếu chưa hiểu hoặc có gì thắc mắc hãy nhắn tin qua cho alydarpharma hoặc hỏi ý kiến bác sĩ và dược sĩ để được tư vấn.

Những thận trọng và cảnh báo khi sử dụng thuốc Vaginapoly 

Thuốc Vaginapoly 
Những thận trọng khi dùng thuốc Vaginapoly

Chú ý đề phòng

Tình trạng mẫn cảm với một kháng sinh khi dùng tại chồ có thể ảnh hưởng xấu đến việc dùng kháng sinh đó hoặc một kháng sinh tương tự theo đường toàn thân sau này.

Thận trọng khi sử dụng

Không nên điều trị lâu dài do có nguy cơ gây chọn lọc chủng đề kháng và nguy cơ bị bội nhiễm gây bởi các mầm bệnh này.

Do thiếu số liệu về mức độ hấp thu qua niêm mạc của neomycin và polymyxin B, nên không thể loại hẳn khả năng gây tác dụng toàn thân của thuốc.

Mặc dầu cho đến nay không có ghi nhận gì về tác dụng ngoại ý trên toàn thân của thuốc, cũng nên lưu ý đến điều này, nhất là ở bệnh nhân bị suy thận.

Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng được thuốc Vaginapoly không?

Đối với bà bầu đang mang thai

Tốt nhất là bà bầu không nên sử dụng thuốc trong thời gian mang thai để tránh những tác dụng mà mình chẳng hề mong muốn xảy ra khi sử dụng thuốc.

Đối với phụ nữ cho con bú

Nên tránh sử dụng loại thuốc này khi đang cho con bú vì rất có thể thuốc sẽ tiết ra cùng với sữa mẹ, mẹ uống như là con uống thuốc luôn. Nếu mà bắt buộc phải dùng thì mẹ nên cân nhắc nguy cơ và lợi ích mang lại cùng với sự tư vấn của bác sĩ, dùng thuốc trong thời gian ngắn nhất và với liều nhỏ nhất có thể nhé.

Những người lái xe và sử dụng máy móc có bị ảnh hưởng khi dùng thuốc?

Thuốc có thể gây ảnh hưởng tới những dạng đối tượng này, vì thế không sử dụng thuốc khi đang vận hành máy.

Quá liều, quên liều và cách xử trí

Chưa có nghiên cứu ghi nhận về trường hợp quá liều thuốc này, nếu dùng quá liều và cảm thấy có những triệu chứng bất thường thì hãy liên hệ ngay bác sĩ để được tư vấn và xử trí kịp thời.

Tương tác của thuốc với các thuốc khác và các dạng tương tác khác

Thuốc diệt tinh trùng: Không được dùng chung với loại thuốc này vì có thể gây mất hoạt tính của thuốc.

Các thuốc tránh thai: không sử dụng thuốc chung với loại thuốc này.

Cần thông báo cho bác sĩ và dược sĩ biết những thuốc bạn đang dùng để tránh những tương tác đáng tiếc có thể xảy ra bạn nhé.

Tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc

Tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc
Tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc

Một trong những tác dụng không mong muốn của thuốc là có thể bị eczema dị ứng do tiếp xúc, các trường hợp này thường gặp khi mà người bệnh sử dụng thuốc trong thời gian dài.

Đối với thành phần hoạt chất neomycin, chất này có thể gây dị ứng chéo với các kháng sinh nhóm aminosid.

Thuốc có thể gây độc tính trên các cơ quan như thận, tai,…: điều trị trong thời gian ngắn sẽ hạn chế được nguy cơ này.

Dược lực học

  • Hoạt chất đầu tiên phải kể đến trong thuốc chính là Neomycin – một kháng sinh thuộc nhóm aminoglycosid, chất này có cơ chế và phổ tác dụng tương tự gentamicin sulfat. Thuốc thường được dùng tại chỗ trong điều trị các nhiễm khuẩn ở tai, mắt, da.
  • Tiếp theo là thành phần Nystatin – một kháng sinh chống nấm được chiết xuất từ dịch nuôi cấy nấm Streptomyces noursei.

Nystatin không tác động một chút nào đến vi khuẩn chí của cơ thể, nó chỉ tác động lên các loại nấm tùy vào mức độ đáp ứng và nhạy cảm của nấm với thuốc. Candida albicans và các loại nấm men khác là nhạy cảm nhất.

Nystatin có thể liên kết với phần sterol trên mang tế bào nấm, từ đó làm thay đổi tính thấm của màng các tế bào nấm vì vậy mà có thể diệt nâm.

Nystatin không làm kháng thuốc và có thể dung nạp tốt ngay cả khi điều trị lâu dài.

  • Sau đó là Polymyxin B với tác dụng diệt khuẩn.

Cơ chế gây ra tác dụng của thuốc là thuốc gắn vào phospholipid làm thay đổi tính thấm và thay đổi cấu trúc màng bào tương vi khuẩn, gây rò rỉ các thành phần bên trong.

Polymyxin-B được dùng tại chỗ, đơn độc hoặc phối hợp với các hợp chất khác để điều trị nhiễm khuẩn mất, tai và một số nhiễm khuẩn khác.

Dược động học

VAGINAPOLY là một thuốc dùng điều trị tại chỗ hay nói cách khác là dùng để đặt phụ khoa.

Sự hấp thu Neomycin có thể tăng lên khi trong các trường hợp làm niêm mạc bị viêm hoặc bị tổn thương.

Sự hấp thu của Nystatin rất kém qua da hay niêm mạc khi nó dùng tại chỗ.

Sự hấp thu của Polymyxin B sulfat cũng như nystatin, nó hấp thu rất kém qua niêm mạc và da nguyên vẹn hoặc bị tróc lớp phủ ngoài như trong trường hợp bị bỏng nặng.

Thuốc Vaginapoly giá bao nhiêu trên thị trường hiện nay?

Thuốc Vaginapoly có giá khoảng 62.000 đồng/hộp 1 vỉ trên thị trường hiện nay, nếu bạn muốn mua có thể nhắn tin tôi sẽ mua hộ cho bạn, đương nhiên bạn có thể mua ở các nhà thuốc online trên toàn quốc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thuốc Vaginapoly, hi vọng nó giúp ích được cho các bạn trong quá trình sử dụng thuốc sao cho hiệu quả nhất và an toàn nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy nhắn tin cho alydarpharma hoặc là gọi điện cho bác sĩ để được giải đáp nhé. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe.

Thuốc có tác dụng tương tự:

Hướng dẫn sử dụng thuốc FLOXAVAL 500mg

Clindamycin là thuốc gì? Những tác dụng phụ cần biết