Thuốc tadalafil – điều trị bệnh liệt dương rất nguy hiểm ở nam giới

0
1693
Thuốc tadalafil là thuốc gì?
Hình ảnh: Thuốc tadalafil
 

Contents

Thuốc tadalafil là thuốc gì?

Thuốc tadalafil vốn là một hoạt chất có tên là tadalafil. Sản phẩm được bào chế dưới dạng một dạng duy nhất là viên nén với những hàm lượng khác nhau như: viên nén 2,5mg, viên nén 5mg, 10mg và viên nén hàm lượng 20mg.

Việc sử dụng thuốc như thế nào, hàm lượng bao nhiêu, cách sử dụng ra sao là bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng vì điều này có thể gây những nguy cơ lớn, lâu dài đối với sức khỏe cũng như tính mạng.

Thuốc tadalafil có tác dụng gì?

Thuốc tadalafil được sử dụng để điều trị bệnh liệt dương rất nguy hiểm ở nam giới. Sản phẩm này khi dùng kết hợp cùng thuốc kích dục sẽ góp phần làm tăng lượng máu cần thiết vận chuyển đến dương vật để họ có thể duy trì độ cương cứng cần thiết

Ngoài ra, thuốc còn được dùng để chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Người bệnh sẽ có những cảm nhận rõ rệt sau khi dùng thuốc như: đi tiểu dễ dàng hơn, không còn muốn đi tiểu thường xuyên và liên tục như trước nữa. Lượng nước tiểu đi được trong mỗi lần như thế cũng nhiều hơn.

Đồng thời sản phẩm thuốc này còn giúp co giãn ở tuyến bàng quang hay ở tuyến tiền liệt. Thuốc dùng để điều trị các bệnh rối loạn về tình dục nhưng không có khả năng điều trị hay ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: bệnh lậu. bệnh giang mai, bệnh HIV… nên bạn hãy sử dụng bao cao su để đảm bảo tình dục an toàn.

Thêm nữa, trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để điều trị bệnh tăng huyết áp hoặc một số bệnh khác nữa không được đề cập ở trên.

Liều dùng của thuốc tadalafil

Liều dùng đối với người lớn:

Nếu bạn dùng thuốc tadalafil để điều trị bệnh liệt dương ở nam giới, hãy uống khoảng 10mg thuốc trước khi bạn có ý định quan hệ tình dục. Những hãy luôn nhớ mỗi ngày như thế sử dụng không quá 1 lần.

Nếu mục đích sử dụng của bạn là để đảm bảo cương dương không theo thời gian quan hệ thì liều dùng nên đảm bảo là 2,5mg/ngày/lần. Nếu khả năng hấp thụ của bạn kém thì Bác sĩ có thể tăng liều lên gấp đôi.

Đối với bệnh nhân bị tăng huyết áp ở vùng phổi thì hãy uống mỗi ngày 40mg thuốc chung với thức ăn hoặc không. Nếu là bệnh u tuyến tiền liệt lành tính và bị cả liệt dương bạn nên uống mỗi ngày như thế 5mg thuốc ở những thời khoảng thời gian giống nhau trong ngày.

Liều dùng đối với trẻ em: hiện tại vẫn chưa có liều lượng cụ thể về việc sử dụng thuốc đối với trẻ nên bạn hãy tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi dùng.

Cách sử dụng thuốc tadalafil

Mỗi loại thuốc có một cách dùng khác nhau nên bạn không được phép chủ quan. Tốt nhất là bạn nên dùng thuốc tadalafil theo đúng đơn kê và chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa. Có thể dùng kèm hoặc không kèm với thức ăn.

Liều dùng của thuốc như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và thể trạng người dùng nhưng bạn nên nhớ không nên sử dụng thuốc này nhiều hơn một lần một ngày.

Thuốc dùng để điều trị bệnh liệt dương có thể tiến hành theo hai cách sau đây: Thứ nhất là dùng thuốc xuyên mỗi ngày một lần để đảm bảo có thể quan hệ tình dục bất cứ thời điểm nào trong ngày. Cách thứ hai là dùng thuốc trước khi quan hệ khoảng 30 phút.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng thuốc này để điều trị đồng thời 2 bệnh vừa liệt dương lại vừa u tuyến tiền liệt thì nên dùng theo đơn chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa. Dù là để điều trị bệnh gì bạn cũng nên uống thuốc vào những thời điểm như nhau mỗi ngày để hiệu quả của thuốc được phát huy cao nhất.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc tadalafil

Thuốc tadalafil khi sử dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng nhất định. Nếu bạn đang quan hệ tình dục mà có các biểu hiện như: choáng vàng, đau nhức, ngứa ở vùng ngực, cổ, cánh tay, buồn nôn thì nên ngừng quan hệ ngay và báo cho Bác sĩ.

Nếu có các triệu chứng phụ khác như: phát ban, khó thở, sưng môi, sưng lưỡi, sưng họng thì cần đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp. Ngừng dùng thuốc nếu có các biểu hiện: thị lực của mắt kém đi, ù tai, đau ngực, buồn nôn, xuất hiện các cơn đau lan đến vai hay cánh tay, khả năng nghe tự nhiên kém hẳn, tim đập loạn nhịp, co giật, động kinh…

Còn có cả một số tác dụng phụ nhẹ hơn: đau đầu, đau cơ, đau lưng, tiêu chảy, dạ dày khó chịu. Một số tác dụng phụ khác nữa không được đề cập ở trên. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ chuyên khoa. Nhưng không phải ai sử dụng thuốc cũng gặp tác dụng phụ nên bạn cũng đừng lo lắng.

Chống chỉ định khi dùng thuốc tadalafil

Thuốc tadalafil không nên dùng cho những bệnh nhân nào bị nhạy cảm với các thành phần của thuốc. Đối với những người dị ứng với thuốc nhuộm, chất bảo quản, một số thực phẩm nhất định, động vật nuôi… cần thận trọng khi dùng thuốc.

Với trẻ em và người cao tuổi nên hạn chế sử dụng sản phẩm này trừ khi cần thiết nhất.

Tương tác khi sử dụng thuốc tadalafil

Thuốc tadalafil khi dùng chung với một số kháng sinh khác có thể tương tác với nhau làm gia tăng tác dụng phụ hoặc làm thay đổi hoạt tính của thuốc gây ảnh hưởng đến người dùng. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên thông báo với Bác sĩ những loại thuốc mà mình đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn và không kê đơn.

Không nên sử dụng thuốc này chung với một trong số các loại thuốc sau đây: riociguat, Nitroglycerin, Isosorbide dinitrate… vì nó sẽ tương tác với nhau ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bác sĩ khuyến cáo bạn không nên uống rượu bia, thuốc lá trong thời gian sử dụng thuốc này. Cũng không nên uống nước ép bưởi chung cùng thuốc.

Sức khỏe người bệnh cũng có liên quan đến việc dùng thuốc nên bạn hãy thông bảo với Bác sĩ nếu có bất cứ vấn đề nào về sức khỏe như: dương vật bị dị tật bẩm sinh, dương vật bị cong hay bệnh tiểu đường, bệnh tăng huyết áp, bệnh ung thư xương tủy, bệnh hạ huyết áp, bệnh suy tim trong khoảng thời gian 6 tháng…

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều, quên liều của thuốc tadalafil

Nếu bạn không may sử dụng thuốc tadalafil quá liều, hãy gọi điện đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời.

Khi bạn dùng thuốc quên liều, hãy bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp hãy bỏ qua và sử dụng tiếp theo đơn. Nhớ không được tự ý nâng liều lên gấp đôi vì điều này có thể làm nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Hướng dẫn bảo quản thuốc tadalafil bạn nên biết

Thuốc tadalafil nên bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Không để thuốc trong ngăn đá tủ lạnh, trong phòng tắm vì không đảm bảo về mặt nhiệt độ

Thuốc cần tránh xa tầm tay trẻ em, xa các động vật nuôi trong gia đình. Thuốc khi đã quá hạn cần tiêu hủy đúng cách theo hướng dẫn của cán bộ môi trường hoặc nhân viên y tế địa phương. Không vứt thuốc bừa bãi ra môi trường xung quanh, không vứt vào đường ống dẫn nước hay toilet nếu không có chỉ định.

Những thông tin chúng tôi chia sẽ nói trên với bạn về thuốc tadalafil hi vọng sẽ mang đến lợi ích cho nhiều người. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ tốt nhất sức khỏe bản thân và gia đình.