Thuốc Banitase – Điều trị rối loạn chức năng đường ống tiêu hóa hiệu quả

0
6787
Thuốc Banitase là thuốc gì?
Thuốc Banitase là thuốc gì?

Trong bài viết này alydarpharma.com xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm thuốc Banitase được sản xuất bởi DAEWON PHARM. CO. LTD. Tại CÔNG TY TNHH PHIL INTER PHARMA. 

Contents

Thuốc Banitase là thuốc gì?

Thuốc Banitase là một thuốc thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, thuốc thường được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng đường ống tiêu hóa và đường mật. Thuốc có thành phần hoạt chất chính là Trimebutine maleate hàm lượng 100 mg, Acid dehydrocholic hàm lượng 25 mg, Pancreatin hàm lượng 150mg, Bromelain hàm lượng 50 mg, Simethicone hàm lượng 300 mg.

Cùng với các tá dược kèm theo trong viên thuốc: Dầu lecithin, Paraffin lỏng, Paraffin rắn, Gelatin, Glycerin đậm đặc, Ethyl vanilin, Nước tinh khiết, Màu vàng số 5, Màu vàng số 203, Màu xanh số 1, Titan dioxide.

Dạng bào chế của thuốc là dạng viên nang mềm và được đóng gói thành hộp 12 vỉ mỗi vỉ 5 viên nang mềm hoặc dạng hộp 20 vỉ mỗi vỉ 5 viên nang mềm.

Số đăng ký của thuốc: VD-22374-15

Thuốc được bảo quản tốt nhất ở điều kiện bảo quản trong hộp kín, ở nhiệt độ dưới 30°c.

Hạn sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Bạn tuyệt đối không sử dụng thuốc quá thời han sử dụng.

Thuốc Banitase có tác dụng gì?

Thuốc Banitase có tác dụng gì?
Thuốc Banitase có tác dụng gì?

Thuốc Banitase có tác dụng điều trị chứng khó tiêu ở dạ dày hoặc ở ruột, chứng khó tiêu sau khi làm phẫu thuật dạ dày hoặc phẫu thuật cắt bỏ túi mật.

Điều trị rối loạn bài tiết acid mật hoặc tụy.

Điều trị hội chứng ruột kích thích, chứng táo bón có nhu động hoặc mất trương lực, không tiêu do loạn vận động đường tiêu hóa, tiêu chảy chức năng.

Liều dùng và cách dùng

Liều dùng

Liều dùng cho người lớn  là uống 2 viên thuốc Banitase, dùng 3 lần trong một ngày.

Cách dùng

Dùng uống trước khi ăn.

Bạn hãy luông tham khảo ý kiến của bác sĩ và dược sĩ trước khi sử dụng, tránh tự ý sử dụng thuốc nhé.

Chống chỉ định 

Không sử dụng thuốc Banitase trong trường hợp:

Bạn bị mẫn cảm (dị ứng) với thành phần hoạt chất chính hoặc là bất kỳ các thành phần tá dược nào của thuốc.

Cần lưu ý và thận trọng gì khi sử dụng thuốc?

Thuốc được đào thải qua thận, nên thận trọng với người suy thận.

Phải thận trọng ở những bệnh nhân lớn tuổi, vì những người này thường bị giảm chức năng thận hơn,do đó cần thận trọng trong việc lựa chọn liều dùng đối với những người này.

Tương tác thuốc

Khi dùng chung Cisaprid và Banitase thì tác dụng điều hòa nhu động ruột của thuốc kháng cholinergic có thể bị Cisaprid làm mất đi.

Khi dùng cho Procainamid với Banitae có thể làm tăng tác dụng kháng thần kinh phế vị trên sự dẫn truyền thần kinh ở nút nhĩ thất.

Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng được thuốc không?

Chống chỉ định khi dùng thuốc Valsartan
Phụ nữ có thai và cho con bú có sử dụng được thuốc không?

Phụ nữ có thai

Chưa có nghiên cứu lâm sàng của thuốc về khả năng phản ứng bất lời với thai nhi. Nếu bắt buộc phải sử dụng thuốc thì phải cân nhắc thật kỹ và sử dụng liều nhỏ nhất trong thời gian ngắn nhất có thể.

Phụ nữ cho con bú

Chưa có nghiên cứu chứng tỏ thuốc an toàn đối với trẻ. Vì vậy, cần tránh dùng thuốc trong thời gian cho con bú để đảm bảo an toàn cho con.

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu về ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy.

Tác dụng phụ của thuốc Banitase

Trên tiêu hóa: có thể xảy ra tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, khó tiêu và khô miệng.

Trên tuần hoàn: người sử dụng có thể bị nhịp tim nhanh hơn mức bình thường.

Trên thần kinh: thuốc có thể gây mệt mỏi, cảm giác nóng lạnh, chóng mặt, khó chịu, nhức đầu và trạng thái thôi miên nhẹ.

Trên gan: khi sử dụng thuốc có thể tăng GOT, GPT.

Có thể xảy ra phát ban. Trong trường hợp triệu chứng này xảy ra, nên ngưng sử dụng thuốc và thông báo ngay cho bác sĩ và dược sĩ để được điều trị kịp thời.

Quá liều

Chưa có báo cáo các trường hợp quá liều. Chỉ điều trị triệu chứng khi gặp các trường hợp lạ.

Đặc tính dược lực học

Trimebutine là một chất có tác dụng làm chống co thắt có tác động trên cơ, điều chỉnh sự vận động đường tiêu hóa, chất chủ vận enkephalinergic ở ngoại biên, nó có thể làm ức chế sự vận động của đường tiêu hóa nếu trước đó đã bị kích thích.

Acid dehydrocholic, acid mật, giúp giảm tạm thời chứng táo bón và kích thích đường mật.

Pancreatin chứa các enzyme amylase, protease và lipase. Các enzyme này có tác dụng giống như dịch tụy và khi dùng cho những bệnh nhân bị suy tuyến tụy cải thiện khả năng tiêu hóa của hệ tiêu hóa, cụ thể là cải thiện sự chuyển hóa tinh bột, protein cũng như là chất béo.

Simethicone có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt các bóng hơi có trong niêm mạc ống tiêu hóa vì thế làm xẹp các bóng khí này, giúp cho sự tống hơi trong ống tiêu hóa, làm giảm sự sình bụng.

Bromelain có chức năng làm tăng hoạt tính phân hủy fibrin và ức chế sự tổng hợp fibrinogen. Bromelain cũng trực tiếp phân hủy fibrin và fibrinogen. Bromelain làm nồng độ kininogen và bradykinin viêm. Trong các nghiên cứu thấy bromelain làm giảm bài tiết các tiền chất gây viêm cytokines và chemokines nên có thể có tác dụng điều trị trong bệnh viêm loét đại tràng và cả bệnh Crohn.

Đặc tính dược động học

Hấp thu:

Trimebutine được hấp thu tốt bằng đường uống.

Acid dehydrocholic, pancreatin và simethicone không hấp thu qua đường tiêu hóa.

Bromelain hấp thu hoàn toàn qua đường tiêu hóa, với hơn 40% chât có phân tử lượng cao được phát hiện trong máu sau khi uống

Phân bố:

Trimebutine đạt nồng độ tối đa trong máu sau khi uống từ 1-2 giờ.

Bromelain hấp thu hoàn toàn qua đường tiêu hóa, với hơn 40% chât có phân tử lượng cao được phát hiện trong máu sau khi uống.

Nồng độ cao nhất của bromelain được tìm thấy trong máu 1 giờ sau khi uống; tuy nhiên, hoạt tính phân giải protein của nó nhanh chóng bị mất hoạt tính.

Thải trừ:

Trimebutine được đào thải nhanh chủ yếu qua nước tiểu: trung bình 70% sau 24 giờ.

Acid dehydrocholic, pancreatin và simethicone không hấp thu qua đường tiêu hóa, chỉ được phân bố vào lumen ruột và đào thải dưới dạng không đổi qua phân.

Thuốc Banitase giá bao nhiêu?

Thuốc Banitase giá 850.000 đồng/hộp bán theo đơn tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Nhà sản xuất

DAEWON PHARM. CO. LTD.

Tại CÔNG TY TNHH PHIL INTER PHARMA

Trên đây là những thông tin về thuốc banitase, trước khi tự ý sử dụng thuốc bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.