Thuốc Selsun-gold là thuốc gì? Công dụng của thuốc selsun-gold như thế nào?

0
1832
thuốc selsun-gold
Hình ảnh: Thuốc selsun-gold

Selsun-gold là sản phẩm thuốc gì? Công dụng của thuốc selsun-gold như thế nào? Cách dùng thuốc ra sao là hiệu quả nhất? Liệu dùng thuốc có gây ra phản ứng phụ hay chống chỉ định như thế nào? Đó là những câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Để có được câu trả lời chính xác, hãy tham khảo những thông tin được chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Contents

Thông tin về thuốc selsun-gold

Thuốc selsun-gold thuộc thành phần thuốc da liễu, có tên gốc là Selenium Sulfide còn tên hoạt chất của nó là Selsun Gold.

Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch với hàm lượng 25mg/ml đóng trong chai 125 ml, chai 200ml hoặc là chai 375ml. Việc sử dụng dạng hàm lượng nào với liều lượng bao nhiêu là bạn cần tuân thủ theo đúng quy định cũng như hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc selsun-gold

Thuốc selsun-gold được coi là loại dược phẩm được dùng để điều trị các bệnh: viêm da gây nên hiện tượng tiết nhiều bã nhờn, gàu nhiều ngứa ngáy và điều trị một số bệnh về da khác.

Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng để điều trị một số bệnh khác nữa không được nhà sản xuất ghi trên thông tin sản phẩm. Nếu bạn muốn dùng sản phẩm này để điều trị một số bệnh lý khác thì nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ.

Tác dụng điều trị bệnh của thuốc selsun-gold
Tác dụng điều trị bệnh của thuốc selsun-gold

Cách sử dụng thuốc selsun-gold hiệu quả nhất

Để phát huy tốt nhất công dụng của thuốc selsun-gold, bạn nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bác sĩ. Đồng thời nên tham khảo thông tin được nhà sản xuất khuyến cao trên mẫu sản phẩm. Không dừng thuốc giữa chừng, không tự ý điều chỉnh liều lượng khi chưa có chỉ định từ thầy thuốc.

Khi dùng, bạn cần tránh để thuốc dính vào mắt hay vào miệng, nếu lỡ thì cần xử lý ngay với nước sạch. Thuốc dùng không được kéo dài hơn so với đơn kê. Nếu trong quá trình sử dụng mà tình trạng bệnh vẫn không hề được cải thiện, bạn hãy báo ngay cho Bác sĩ để kịp thời điều chỉnh hoặc dùng sản phẩm khác thay thế.

Liều dùng của thuốc selsun-gold

Liều dùng của thuốc selsun-gold đối với người lớn:

Nếu bạn dùng thuốc selsun-gold để điều trị các bệnh trên da: nên dùng tay đã được vệ sịnh sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn lấy thuốc rồi bôi lên vùng da bị tổn thương trong khoảng thời gian 10 phút rồi rửa sạch. Thời gian sử dụng nên kéo dài trong vòng 7 ngày, sau đó nên hỏi thăm ý kiến của Bác sĩ về việc có nên tiếp tục dùng nữa hay không?

Liều dùng của thuốc selsun-gold
Liều dùng của thuốc selsun-gold

Nếu bạn dùng thuốc selsun-gold để điều trị bệnh trên vùng da đầu: hãy là cho tóc ướt đầu tiên, sau đó thoa thuốc lên và giữ yên trong vòng 3 phút. Xả lại tóc với nước sạch nhiều lần cho đến khi thuốc không còn bám trên da đầu nữa mới thôi. Mật độ dùng của thuốc là 2 lần trong tuần sử dụng đầu tiên. Tiếp sau đó, hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ về việc dùng hay không dùng nữa đối với sản phẩm này.

Liều dùng thuốc selsun-gold đối với trẻ em: Chưa có thông tin cụ thể về liều dùng cũng như cách dùng của thuốc nên bạn cần tuân thủ chỉ định của Bác sĩ trước khi dùng.

Tác dụng phụ không mong muốn có thể gặp khi sử dụng thuốc selsun-gold

Thuốc selsun-gold khi dùng có thể gây ra một số tác dụng phụ như: hiện tượng rụng tóc nhiều hơn thường ngày, da đầu trở nên khô hơn và tóc của bạn cũng khô. Thậm chí một số người còn có biểu hiện thay đổi màu của tóc.

Một số bệnh nhân có thể gặp triệu chứng phát ban, chóng mặt, ngứa ở vùng mặt, vùng cổ họng cũng có dấu hiệu bất thường, khó thở đi kèm… Còn có một số biểu hiện khác nữa có thể xẩy ra khi dùng sản phẩm thuốc selsun-gold không được nêu trên. Nhưng bạn đừng lo lắng, nhiều người dùng không có tác dụng phụ và chúng ta có thể hạn chế nó bằng cách sử dụng sản phẩm thật khoa học, theo đúng chỉ dẫn của Bác sĩ chuyên khoa

Tương tác của thuốc selsun-gold

Thuốc selsun-gold có thể tương tác với một số thuốc khác làm thay đổi hoạt tính vốn có của nó và làm gia tăng tác dụng phụ. Để hạn chế tối đa điều này, bạn cần thông báo đầy đủ các loại thuốc đang sử dụng kể cả thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng nếu có. Điều này sẽ giúp Bác sĩ có sự điều chỉnh cần thiết để tránh những nguy cơ không đáng có đối với sức khỏe.

Dùng thuốc selsun-gold theo đơn, hết liệu trình, không tự ý ngưng thuốc hay điều chỉnh liều lượng khi chưa có ý kiến từ Bác sĩ chuyên khoa. Điều này hết sức cần thiết nếu bạn muốn điều trị bệnh tận gốc.

Tương tác của thuốc selsun-gold
Tương tác của thuốc selsun-gold

Sức khỏe của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc nên cần báo ngay với Bác sĩ nếu bản thân đang có vấn đề về sức khỏe hay đang sử dụng thuốc để điều trị một căn bệnh nào đó.

Để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên tham khảo thầy thuốc về các loại thực phẩm được dùng, các loại nước uống, rượu bia, thuốc lá có ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả dùng thuốc để chủ động phòng tránh.

Chống chỉ định khi dùng thuốc selsun-gold

Khi sử dụng thuốc selsun-gold bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây. Trước hết, bạn không nên dùng thuốc nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Nếu là phụ nữ có thai hay đang cho con bú mặc dù chưa có thông tin về nguy cơ của việc sử dụng thuốc nên bạn hãy báo với Bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Phải thông báo với Bác sĩ về các loại thuốc mà mình đang sử dụng để tránh có các thuốc chống chỉ định với thuốc selsun-gold. Thuốc này cần thận trọng khi sử dụng cho trẻ em và người cao tuổi.

Chống chỉ định khi dùng thuốc selsun-gold
Chống chỉ định khi dùng thuốc selsun-gold

Đối với những ai vừa nhuộm tóc thì không được sử dụng thuốc ngay mà cần chờ sau 2 ngày. Tốt nhất, bạn nên dùng thuốc selsun-gold trước khi sử dụng những loại kháng sinh có công dụng điều trị tóc khác.

Cách bảo quản thuốc selsun-gold

Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản thuốc được nhà sản xuất khuyến cáo trên thông tin sản phẩm để phát huy tốt nhất hiệu quả điều trị bệnh khi sử dụng.

Thuốc selsun-gold cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp, tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng măt trời. Bạn cũng nhớ không bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh hay trong nhà tắm vì độ ẩm lớn dễ gây mất tác dụng của sản phẩm.

Thuốc cũng nên bảo quản cách xa tầm tay trẻ em, xa các động vật nuôi trong gia đình. Sau khi thuốc đã hết hạn dùng, bạn cần tiêu huỷ đúng cách theo chỉ định của cán bộ môi trường hoặc là cán bộ y tế địa phương. Không nên vứt thuốc vào toiet, vào đường ống dẫn nước, cũng không vứt thuốc ra môi trường sống vì điề này có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng động.

Trong trường hợp khẩn cấp, quá liều và quên liều

Nếu bạn dùng thuốc selsun-gold quá liều, nếu nghiêm trọng quá, hãy gọi ngay cho trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn và giúp đỡ. Để an toàn, hãy thông báo với Bác sĩ các loại thuốc mà mình đang sử dụng để tránh chống chỉ định hay tương tác khi cần thiết nhất.

Nếu bạn dùng thuốc selsun-gold quên liều, hãy dùng bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua và tiếp tục dùng theo đơn. Tuyệt đối không được tự tiện tăng liều lượng sử dụng lên gấp đôi nếu không có chỉ định của Bác sĩ.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về thuốc selsun-gold mà bạn nên tham khảo. Chúng tôi tin rằng, những hiểu biết này sẽ phát huy công dụng đối với cuộc sống của bạn. Trang bị kiến thức y khoa là điều hết sức quan trọng đối với việc bảo vệ sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi con người.