Tổng quan về các thuốc điều trị xuất tinh sớm

0
1660
Tổng quan về các thuốc điều trị xuất tinh sớm

Dùng thuốc trị xuất tinh sớm là một trong nhiều biện pháp được nhiều người ưa dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng loại thuốc này. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Contents

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là một dạng của rối loạn chức năng tình dục nam. Là hiện tượng mà ở đó nam giới không thể kiểm soát được việc xuất tinh và đạt cực khoái như mong muốn. Những người mắc phải tình trạng này thường có hiện tượng xuất tinh ngay trong khi quan hệ, thậm chí cả khi chưa quan hệ.

ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nam giới cũng như tình cảm của các cặp đôi.
Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới và tình cảm của các cặp đôi.

Các hậu quả cá nhân tiêu cực được kể đến của xuất tinh sớm chẳng hạn như phiền muộn và thất vọng, hoặc lảng tránh gần gũi bạn tình, sợ quan hệ. Xuất tinh sớm có thể gây ra nhiều bối rối và ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nam giới cũng như tình cảm của các cặp đôi.

Hiện nay, các thuốc trị xuất tinh sớm được sử dụng nhằm cải thiện chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi. Tuy nhiên, các thuốc này cũng có nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, hãy thật cẩn thận và hỏi bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào nhé.

Thuốc gây tê tại chỗ

Các loại kem gây tê và thuốc xịt có chứa hoạt chất gây tê như benzocaine, lidocaine hoặc prilocaine đôi khi chúng còn một tác dụng là để điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Các thuốc trị xuất tinh sớm này được bôi vào dương vật từ 10–15 phút trước khi quan hệ tình dục để giảm cảm giác và giúp trì hoãn xuất tinh.

Các loại kem gây tê và thuốc xịt có chứa hoạt chất gây tê
Các loại kem gây tê và thuốc xịt có chứa hoạt chất gây tê

Bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc trị xuất tinh sớm theo toa như kem lidocaine-prilocaine và thuốc xịt lidocaine.

Các thuốc gây tê tại chỗ có hiệu quả và dung nạp tốt. Tuy nhiên, chúng có tác dụng phụ tiềm ẩn. Một ví dụ điển hình như mất cảm giác tạm thời và giảm khoái cảm tình dục, thậm chí các đối tác nữ cũng bị những tác động này.

Các loại thuốc uống

Các loại thuốc uống
Các loại thuốc uống

Nhiều loại thuốc ống có thể trì hoãn được hiện tượng xuất tinh sớm. Mặc dù các loại thuốc này không được phê duyệt để điều trị xuất tinh sớm, nhưng các tác dụng phụ của thuốc có thể làm chậm xuất tinh, bao gồm:

  • Thuốc chống trầm cảm
  • Thuốc giảm đau
  • Chất ức chế phosphodiesterase-5.

Tuy nhiên, những loại thuốc này phải được bác sĩ kê toa, có thể sử dụng riêng lẻ hàng ngày hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Các thuốc chống trầm cảm

Một trong những tác dụng phụ của một số thuốc chống trầm cảm là trì hoãn cực khoái. Vì thế, các chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc (SSRIs) như escitalopram (Lexapro), sertraline (Zoloft), paroxetine (Paxil) hoặc fluoxetine (Prozac, Sarafem) được sử dụng để giúp trì hoãn xuất tinh.

Một trong những tác dụng phụ của một số thuốc chống trầm cảm là trì hoãn cực khoái
Một trong những tác dụng phụ của một số thuốc chống trầm cảm là trì hoãn cực khoái

Các thuốc này thường mất khoảng từ ​​5–10 ngày mới có tác dụng. Tuy nhiên, muốn thấy được hiệu quả đầy đủ của thuốc có thể cần đến 2 hoặc 3 tuần điều trị. Nếu các chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc không cải thiện được thời gian xuất tinh, bác sĩ có thể kê toa thuốc chống trầm cảm ba vòng clomipramine (Anafranil).

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc chống trầm cảm có thể bao gồm: buồn nôn, đổ mồ hôi, buồn ngủ và giảm ham muốn tình dục.

Xem thêm: Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thuốc giảm đau

Tramadol (Ultram) là một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị đau. Thuốc cũng có tác dụng phụ làm chậm xuất tinh.

Thuốc giảm đau cũng có tác dụng phụ làm chậm xuất tinh.
Thuốc giảm đau cũng có tác dụng phụ làm chậm xuất tinh.

Các tác dụng phụ không mong muốn có thể bao gồm: buồn nôn, đau đầu, buồn ngủ và chóng mặt.

Bác sĩ kê toa thuốc này khi các chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc không hiệu quả. Tramadol không được sử dụng kết hợp với một chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc.

Thuốc ức chế phosphodiesterase-5

Các thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương, như sildenafil (Viagra, Revatio), tadalafil (Cialis, Adcirca) hoặc vardenafil (Levitra, Staxyn) cũng có thể giúp xuất tinh sớm.

Tác dụng phụ không mong muốn có thể bao gồm: đau đầu, đỏ bừng mặt và khó tiêu.

Những loại thuốc này có thể hiệu quả hơn khi được sử dụng kết hợp với một chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc.

Bài viết trên đã trình bày những thông tin tổng quan nhất về thuốc điều trị xuất tinh sớm. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu các bạn đang gặp phải tình trạng “chưa đi đến chợ đã hết tiền”. Bạn cần phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Rocket 1h – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cường sinh lý nam nổi tiếng tại Việt Nam